Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất

Các cách chế biến thuốc bổ từ nấm linh chi thường không tận dụng hết được chất dinh dưỡng có trong linh chi như các dạng thuốc trích ly,  thuốc sắc, canh thuốc thường bỏ bã. Do đó cách sử dụng tốt nhất là nghiền toàn bộ nấm linh chi (cả mũ nấm và cuống nấm) thành bột mịn. Khi dùng ăn cả bã và nước (kể cả món canh uống). Khi sắc thuốc có linh chi với nhiều vị khác, cho bột linh chi vào túi riêng lúc bỏ bã thuốc thì lấy bã linh chi trong túi để ăn rồi uống nước sắc.

Các cách dùng :

- Liều cao dùng trong thời gian ngắn chữa bệnh cấp tính. Ví dụ : chữa ngộ độc (thức ăn, thuốc, kim loại nặng). Bạn dùng liều 120g linh chi chia 3 lần trong ngày.
- Chữa viêm tuyến vú : linh chi 30-50g chia 2 lần trong ngày.
- Liều thấp, sử dụng khoảng 3g/ngày. Hỗ trợ tăng tác dụng của các loại thuốc như thuốc chữa tiểu đường, chống viêm loét dạ dày. Dùng trong nhiều ngày để nâng cao tuổi thọ, hết liệu trình của thuốc chính hoặc dùng thường xuyên hàng ngày.
- Liều trung bình : 6-10 g/ngày chia 2 hoặc 3 lần. Với các loại bệnh kể trên, bạn sử dụng trong khoảng 2-3 tháng, riêng với ung thư thì nên dùng thường xuyên hàng ngày cho đến khi khỏi bệnh.
- Liều dùng nấm linh chi tối thiểu 5g-10g mỗi ngày, nếu có làm thuốc thì cũng phải nấu, li trích hoạt chất cho gọn lại để vô nang đóng viên chức không phải say thành bột như một số thuốc linh chi trên thị trường.

Nấm linh chi

Cách chế biến nấm linh chi 

Cách 1 : Thái lát
Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc đơn giản tiện dụng nhất là sắt lát đun sôi với nước lọc uống hàng ngày thay nước rất có lợi cho sức khỏe
- Đun đợt nước đầu tiên : 1tai nấm linh chi Hàn Quốc nặng khoảng 30-50g có thể dùng được cho 7-12 người. Cho nửa tai linh chi Hàn Quốc (15-20g) vào ấm đun cùng với nước lọc, đun sôi khoảng 10-15 phút rồi tắt lửa. Dùng khi nước còn âm ấm là tốt nhất.
- Đun đợt nước 2 và nước 3 : sau khi uống hết đợt nước đầu tiên thì lấy lát linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ thêm, rồi đổ nước lọc vào đun như khi lấy nước đầu.
- Ngày uống hết khoảng 1 lít nước Linh Chi Hàn Quốc là tốt nhất.
- Bã Linh chi Hàn Quốc đem phơi bộc vào miếng khăn xoa lên cơ thể khi tắm, rất tốt cho da, chứ bạn không nên vứt bỏ hết phần bã đó đi vì dù bạn có làm thế nào thì cũng không lấy hết được các chất bổ dưỡng có trong nấm linh chi.
Cách 2 : Nghiền thành bột 
Linh chi Hàn Quốc đem sắt lát rồi dùng máy xay chuyên dụng để nghiền thành bột cho vào hũ nhựa dùng dần. Khi dùng nên cho linh chi vào bọc túi vải cho vào tách, ấm hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống cả bã, hoặc pha trà với mật ong ăn rất có lợi cho sức khỏe.
Cách 3 : Ngâm rượu
Nấm linh chi Hàn Quốc sắt lát mỏng ngâm với rượu mạnh trong khoảng 30 ngày là có thể dùng được. Nên uống rượu linh chi Hàn Quốc vào lúc ăn cơm từ 1-2 chén là tốt nhất. Bạn nên lựa chọn bình ngâm rượu tốt để có thể đạt được hiệu quả ngâm rượu tốt nhất.
Bình ngâm rượu linh chi


Cách 4 : Lấy nước
Lấy nước của linh chi đã nấu sẵn nấu với các loại canh thịt hoặc súp dùng làm thức ăn với cơm giúp bồi bổ cho người mới ốm dậy, sau khi mổ, sức khỏe giảm sút, đi lại khó khăn rất hiệu nghiệm.
Cách 5 : Dùng nấm linh chi để dưỡng da
Nấm linh chi thái lát mỏng đem nghiền nhỏ, rồi trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da vào mỗi buổi tối làm se lỗ chân lông, da mịn màng trắng hồng tự nhiên.

Lưu ý khi sử dụng nấm linh chi

- Nấm linh chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm Linh chi vì giúp cơ thể thải ra được những chất độc.
-VItamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm linh chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong linh chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
- Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét