Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Cách ngâm rượu nhâm sâm Hàn Quốc ngon nhất

Nhân sâm là một vị thuốc quý, không phải ai có nhu cầu sử dụng thì đều có khả năng mua được nhân sâm tốt để sử dụng giúp phục hồi sức khỏe và chữa các bệnh về thần kinh. Với lượng nhân sâm có được, bạn nên chọn các cách ngâm thích hợp để có được hiệu quả cao nhất. Song song với đó, bạn cần lựa chọn cho mình một bình ngâm rượu mà tốt nhất là bình ngâm rượu bằng thủy tinh hay bình ngâm rượu Hàn Quốc để có được hiệu quả cao nhất.

Nhân sâm Hàn Quốc

Một số cách ngâm rượu nhâm sâm

Cách 1 : Rượu nhâm sâm - linh chi
- Chuẩn bị nguyên liệu :
+ Nhân sâm Hàn Quốc : 20gr.
+ Linh chi : 30 gr
+ Rượu trắng : lựa chọn loại ngon và chỉ cần một ít là được.
- Cách ngâm rượu  nhân sâm bổ dưỡng : cho nhân sâm và linh chi vào cùng ngâm trong rượu với bình ngâm rượu thủy tinh là tốt nhất. Ngâm trong thời gian khoảng 2-3 tuần là bạn có thể đem ra sử dụng được, ngâm càng lâu rượu thuốc càng bổ. Mỗi lần dùng một cốc nhỏ, ngày dùng 2 lần. Rượu sau khi ngâm có tác dụng chữa mất ngủ, tình trạng ăn uống kém, người suy nhược sau bệnh...

Bình ngâm rượu thủy tinh


Cách 2 : Rượu nhân sâm - câu kỷ tử
- Chuẩn bị nguyên liệu :
+ Nhân sân Hàn Quốc : 30 gr.
+ Câu kỷ tử : 0.5 kg.
+ Thục địa : 200gr.
+ Đường phèn : 2kg.
+ Rượu trắng loại ngon : 5 lít.
- Cách thực hiện : cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào một bình rồi đổ rượu vào ngâm trong bình ngâm rượu, đậy kín lại. Lựa chọn bình ngâm rượu bằng thủy tinh hoặc bình ngâm rượu bằng sành, sứ là tốt nhất. Sau khi ngâm một tháng thì gạn lọc lấy rượu ra để dùng. Với cách ngâm này, rượu có tác dụng bổ ích khí huyết hiệu nghiệm rõ đối với các chứng bệnh như : suy nhược lâu ngày, kém ăn, mất sức, ra mồ hôi trộm, mấy ngủ, choáng váng, đau lưng...
Cách 3 : Rượu nhân sâm - hoàng kỳ
- Nguyên liệu :
+ Nhân sâm Hàn Quốc : 50 gr.
+ Hoàng kỳ : 50gr.
+ Rượu trắng loại ngon sử dụng một lượng vừa đủ.
- Cách ngâm : đem nhân sâm, hoàng kỳ ngâm vào rượu trong bình ngâm rượu khoảng vài tuần là có thể đem ra dùng được. Loại rượu ngâm này có tác dụng bổ trung ích khí, cường tráng thân thể, tăng tuổi thọ và chống lão hóa.
Cách 4 : Cách chế biến khác
Ngoài ra, để bồi bổ cho cơ thể, bổ tinh, tăng ủy còn có thể chế biến món  gà niêu nấu nhân sâm  với nguyên liệu gồm : 1 con gà giò, 50 gr nhân sâm ( chọn loại sâm tươi), 20gr nấm hương, gừng, hành các gia vị.
Cách làm : gà làm sạch, chặt khúc, nhâm sâm, gừng, nấm hương cùng cho vào niêu và một lượng nước vừa đủ (nước phải ngập qua mặt nguyên liệu). Cho niêu vào trong lò hấp, hấp trong khoảng 1 giờ, món ăn thơm ngon khoái khẩu có công hiệu ôn trung ích khí (điều chỉnh chức năng tiêu hóa, tạo sức), bổ tinh tăng tủy.

Cách sử dụng nhân sâm bồi bổ cơ thể

Nhân sâm là một vị thuốc quý, để nó phát huy được hết tác dụng của nó bạn cần biết các phương pháp sử dụng đúng cách. Trong điều kiện gia đình, có thể sử dụng nhân sâm để bồi bổ cơ thể theo những cách sau :
- Pha trà uống : nhân sâm thai thành lát mỏng mỗi lần ngậm một lát chp đến khi mềm thì nuốt dần, 1 ngày có thể nuốt từ 3-4 lát.
- Sắc uống : nhân sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5-10 gam, sắc kỹ với nước, pha thêm 20-30 gam đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái. Trường hợp dùng để cấp cứu : tăng nhân sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong 1 lần.

Chú ý thời gian ngâm rượu

Thời gian ngâm rượu tùy từng loại thảo dược nên khác nhau. Rượu càng lâu càng thơm.
Không ít người cho rằng, rượu thuốc cần ngâm từ 6 tháng đến 1 năm trở lên, thời gian càng dài càng hiệu quả thuốc càng tốt. Tuy nhiên thực tế lại là, thời gian ngâm rượu cần dựa vào lượng thảo dược nhiều hay ít, sự thay đổi nhiệt đổi...
Thông thường, thời gian ngâm rượu thuốc khoảng 15-30 ngày. Thời gian quá dài sẽ làm cho ethanol trong rượu bị bay hơi hết, sau khi nồng độ giảm thấp, tác dụng kháng khuẩn sẽ giảm đi, thảo dược có thể sinh ra nấm mốc. Uống phải rượu thuốc biến chất giống như ăn phải thực phẩm khuẩn mốc, sẽ gây ra tổn thương nhất định cho dạ dày, đường ruột và gan. Nếu sau khi uống rượu xong có hiện tượng mặt đỏ, hoa mắt, chóng mặt, nôn ẹo, tim đập nhanh quá độ...thì đó là phản ứng ban đầu của trúng độc rượu, bạn nên nhanh chóng đi đến bệnh viện.

1 nhận xét: