Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Bình ngâm rượu loại nào tốt

1. Rượu ngâm với bình ngâm rượu

Rượu không phải chỉ toàn đem lại tác hại cho con người mà nó còn có nhiều tác dụng rất tốt  cho sức khỏe của người sử dụng. Rượu được nói ở đây bao gồm rất nhiều loại như : rượu trắng, rượu nếp, rượu ngô, rượu ngâm hay các loại rượu vang của nước ngoài...thành phần tạo ra rượu đều là các thực phẩm hàng ngày bạn dùng làm thức ăn, vì thế nếu mỗi ngày bạn sử dụng một lượng rượu vừa đủ thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Các hậu quả do rượu gây ra như ung thư gan, loãng xương, tăng huyết áp...đó là do người sử dụng đã uống quá nhiều rượu. Rượu hiện là đồ uống không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc, tổ chức ăn uống, sự kiện...mỗi người hãy tự biết bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách uống vừa đủ.
Rượu bình thường là vậy nếu được ngâm cùng với một số thực phẩm nó sẽ làm tăng tác dụng của các thực phẩm đó lên rất nhiều lần. 
- Ngâm rượu thảo dược : thảo dược (thuốc Nam, thuốc Bắc) vùng miền có nhiều bí quyết ngâm rượu riêng, tuy nhiên mọi người thường ngâm với dâm dương hoắc, sâm các loại, táo tàu, cùi nhãn, cùi vải, củ và rễ đinh lăng, cây mật gấu, thục, ba kích, chuối hột, mơ, tầm gửi, quế chi, xuyên khung, nhục thung dung, hà thủ ô...
- Rượu ngâm động vật : các loại động vật hoặc một phần của động vật được ngâm rượu, ngoại trừ những loại đã được kiểm nghiệm là có dược tính cao (rắn, tắc kè, bìm bịp, hổ cốt, cá ngựa...) nhiều loại chỉ được ngâm theo kinh nghiệm với nguyên tác y học cổ truyền " đồng tạng trị liệu". Các loại động vật hầu hết được ngâm sống, chỉ sơ chế qua mà không nấu chín.
+ Rượu ngâm nguyên con :rắn, ong, cá ngựa, bìm bịp, sao biển, rượu tằm, rượu hải sâm, sò huyết...
Rượu ngâm từng phần tạng phủ động vật : rượu ngâm bào thai (dê, bê, hổ, khỉ), tiết động vật (rắn, dê), mật (mật gấu, mật rắn, mật trăn), óc (khỉ), tay (gấu)...
+ Rượu ngâm các loại cao động vật : cao xương hoặc cao toàn tính (nấu cao cả xương và thịt động vật) được ngâm với rượu, thường thấy rượu cao hổ cốt, rượu cao khỉ, rượu cao trăn, rượu cao sơn dương...
Để tác dụng của rượu được tăng lên, cùng với chất lượng và thời hạn sử dụng của rượu ngâm được nâng cao thì bạn cũng cần phải lựa chọn được chiếc bình ngâm rượu tốt.  Bạn không nên chọn các loại bình ngâm rượu bằng nhựa hay bình ngâm rượu làm từ các kim loại khác. Bạn có thể sử dùng bình ngâm rượu bằng sành, sứ nhưng tốt hơn cả là bình ngâm rượu bằng thủy tinh. Vậy nên bạn nên tìm hiểu và chọn mua bình ngâm rượu phù hợp với nhu cầu cũng như kinh tế của mình.

Bình ngâm rượu thủy tinh

2. Lựa chọn bình ngâm rượu tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bình ngâm rượu với nhiều thể tích khác nhau của nhiều thương hiệu khác nhau, bạn có thể tham khảo một số loại bình ngâm rượu (binh ngam ruou) dưới đây :
1. Bình ngâm rượu thủy tinh : được làm từ thủy tinh nguyên chất, là loại bình ngâm rượu có chất lượng tốt nhất và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất. Loại bình ngâm rượu thủy tinh : bình ngâm rượu Lock & Lock của Hàn Quốc, bình ngâm rượu Kova với đủ các loại thể tích khác nhau : 1.8l, 2.4l. 5l...Lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
2. Bình ngâm rượu Bát Tràng : thường là bình ngâm rượu bằng sành, sứ, chất lượng bình không bằng bình ngâm rượu thủy tinh nhưng có giá bình dân và phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam. Bình ngâm rượu loại này có thể tích : 5l, 12l, 50l...
Bình ngâm rượu

1 nhận xét:

  1. Nhảm, Bình ngâm rượu tốt nhất nhà gỗ sồi hoặc gỗ thông, sau đến là bình là sành không tráng men, thứ 3 mới là bình thủy tinh nhé!

    Trả lờiXóa